“Đại Sứ Áo Dài Nhí Thương Hiệu Dorii 2019” – hành trình đầy ý nghĩa nhân văn dành cho các thí sinh Nhí!

Sau hai buổi casting hoành tráng tại hai thành phố lớn, “Đại Sứ Áo Dài Nhí Thương Hiệu Dorii 2019” bước vào giai đoạn Bán Kết. Với tinh thần nhân văn và nhân đạo, Ban Tổ Chức cuộc thi đã tạo ra một hành trình bán kết đầy ý nghĩa và đáng ghi nhớ. 

Hành trình bán kết “Đại Sứ Áo Dài Nhí Thương Hiệu Dorii 2019” diễn ra liên tục trong 3 ngày với đa dạng các hoạt động.

Ngày 16/8, các bé thí sinh cùng phụ huynh được tham quan bảo tàng Áo Dài tại quận 9 TPHCM, nơi lưu trữ tất cả các mẫu áo dài gắn liền với từng giai đoạn lịch sử Việt Nam cũng như các loại hình Nghệ Thuật cổ truyền. Ngoài ra, các bé còn được tham gia vào hoạt động trang trí Áo Dài và các hoạ tiết trên tranh sẽ được NTK Tạ Linh Nhân cách điệu nghệ thuật đưa vào Áo Dài mà bé sẽ trình diễn vào đêm chung kết ngày 26/8 tới đây. Sau hoạt động vẽ trang trí là một hoạt động mà đa số các bạn thiếu nhi ngày nay chưa từng được trải nghiệm chính là làm các con vật bằng lá dừa. Một trò chơi dân gian, nhưng đang dần mai một ở các thành phố lớn. Các bé cũng như phụ huynh đã vô cùng thích thú khi được hướng dẫn và tự hoàn thiện tác phẩm của mình.

Hoạt động tham quan, tiếp xúc với Áo Dài và chất liệu Áo Dài.

Những trang phục Áo Dài lịch sử gây tò mò cho các bé.

Ngay sau hoạt động tham quan các bé được trực tiếp vẽ trang trí Áo Dài cho riêng mình. Các bé bộc lộ rõ năng khiếu cũng như mong ước được mặc chiếc áo dài do chính mình thiết kế.

Các bé chụp hình với thiết kế của mình……

Làm con vật bằng lá dừa, một trong các trò chơi dân gian đang dần bị mai một đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho các thí sinh Nhí!

 

Buổi chiều cùng ngày, các bé được tham gia buổi đào tạo từ Hoa Hậu Di Khả Hân. Các bạn thí sinh đã có được buổi chụp ảnh thú vị cùng với gia đình của mình, sau đó là được cô Di Khả Hân huấn luyện kỹ năng catwalk cho từng bạn trước thềm Bán Kết. Một số thí sinh đã tiến bộ rõ rệt sau buổi đào tạo này.

Ngày 2, các thí sinh Nhí được trải nghiệm các hoạt động Xã Hội đầy ý nghĩa bao gồm: dâng hượng tượng đài Bác, nhặt rác trên phố. Mặc dù thời tiết Sài Gòn có thất thường, nhưng phụ huynh và các bạn thí sinh đã rất cố gắng hoàn thành các hoạt động của BTC. Hoạt động xã hội giúp các bé hiểu thêm về nguồn cội cũng như hiểu được những giá trị to lớn của việc làm tình nguyện.

Hoạt động nhặt rác tại Phố Đi Bộ, mặc dù trời khá nắng…..

Dâng hương tượng đài Bác tại Nhà Thiếu Nhi Thành Phố.

Cũng nhân dịp tháng Đại Lễ Vu Lan báo hiếu NTK Tạ Linh Nhân đưa hoạt động rửa chân và dâng trà cho bố/mẹ trở thành hoạt động chính của hành trình lần này. Trong không khí yên tĩnh đầy cảm xúc, các bé rửa và lau chân cho bố, mẹ mình. Sau đó là lễ dâng trà, cảm tạ đấng sinh thành, tri ân công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. Rất nhiều phụ huynh đã rơi nước mắt khi chứng kiến con mình ngày càng trưởng thành cũng như tự hào về thiên thần nhỏ trước mặt mình. Phụ huynh cảm ơn BTC đã tổ chức hoạt động này, không chỉ là giúp các bé rèn luyện kỹ năng, xã hội mà góp phần giúp các bạn ý thức yêu thương bố, mẹ và gia đình hơn.

Hoạt động rửa chân cho Bố, Mẹ cho các bé những trải nghiệm chân thực nhất về tình cảm gia đình, lòng biết ơn về công lao sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.

Dâng trà, tỏ lòng thành kính…

Nhiều phụ huynh đã rơi nước mắt vì hạnh phúc vì tự hào.

Những cái ôm hôn đầy tình cảm…..

Anh Tạ Linh Nhân trưởng BTC bày tỏ: “Chú không muốn các con xem đây là cuộc thi, mà hãy xem đây là một hành trình với những trải nghiệm đầy thú vị. Chú mong muốn các con sau này sẽ không chỉ trở thành những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp mà còn là những người con hiếu thảo, những công dân tốt cho xã hội”. 

Hình ảnh các bạn nhỏ quấn quýt với nhau, cho dù là mới quen cũng làm những ngừoi trong BTC thấy ấm áp.

Có thể thấy, BTC “Đại Sứ Áo Dài Nhí Thương Hiệu Dorii 2019” hướng đến một chương trình mang tính chất nhân văn và góp phần lan toả thông điệp ý nghĩa từ Áo Dài đến tất cả các lứa tuổi chứ không riêng gì các bạn nhỏ.

“Khi bạn khoác lên mình chiếc Áo Dài – trang phục được xem như Quốc Phục của dân tộc Việt Nam hãy thể hiện và hành động xứng đáng với linh hồn của bộ trang phục ấy”.

Như Huỳnh