Nên dành lời khen cho tổ makeup của “Về Nhà Đi Con”: họa mặt nhân vật rất hợp lý, không “sến” như phim xưa

Không đi theo lối mòn của nhiều bộ phim truyền hình khác, tạo hình lẫn cách makeup của các nhân vật trong “Về Nhà Đi Con” thực sự rất vừa mắt người xem!

“Về Nhà Đi Con” tính đến thời điểm hiện tại vẫn là bộ phim truyền hình thu hút nhiều sự chú ý nhất. Để “mổ xẻ” sức nóng của phim thì hẳn, có rất nhiều thứ để nói. Ngoài kịch bản gần gũi, tình tiết nhanh gọn hay sự ăn ý của dàn diễn viên… thì phải kể đến cách tạo hình đơn giản nhưng cực kỳ xuất sắc cho bộ 3 nữ chính Thu Quỳnh – Bảo Thanh – Bảo Hân. Đây có lẽ là một điểm đột phá đáng chú ý của “Về Nhà Đi Con”, so với nhiều phim truyền hình trước đây của nền điện ảnh nước nhà.

Chị Huệ – Thu Quỳnh

Nên dành lời khen cho tổ makeup của Về Nhà Đi Con: họa mặt nhân vật rất hợp lý, không sến như phim xưa - Ảnh 1.

Được coi là phiên bản đối lập hoàn toàn với nhân vật My Sói trong “Quỳnh Búp Bê”, chị Huệ của “Về Nhà Đi Con” là một cô gái hiền lành bậc nhất nhưng nhu nhược cũng có thừa. Về cơ bản, đây là người chẳng có máu ăn thua với ai, rất dịu dàng, cam chịu nên tất nhiên, người ta chẳng thể cho Thu Quỳnh kẻ mắt sắc lẹm hay đánh 88 91 lớp kem nền, tạo khối, highlight cầu kỳ được.

Thay vào đó, tổ makeup chỉ đánh nền cực mỏng cho cô chị cả, sau đó tối giản hết makeup mắt và chọn các màu son đúng chuẩn “gái ngoan” như hồng nude hay cam hồng. Nhìn chung là chỉ makeup sương sương, đủ để diễn viên lên phim không quá tái nhợt nhưng vẫn lột tả được phần nào tính cách của nhân vật Huệ.

Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 2.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 2.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 2.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 2.

Anh Thư – Bảo Thanh

Nên dành lời khen cho tổ makeup của Về Nhà Đi Con: họa mặt nhân vật rất hợp lý, không sến như phim xưa - Ảnh 3.

Nếu kiểu makeup của chị Huệ an toàn bao nhiêu thì của Anh Thư lại tươi tắn bấy nhiêu. Kể cũng hợp lý, bởi nhân vật này của Bảo Thanh là người điệu đà, biết mình xinh xắn và khá đầu tư cho vẻ bề ngoài. Cụ thể, Anh Thư luôn được makeup mắt, má, môi khá kĩ càng. Nhìn kĩ thì bạn sẽ thấy bước nào cũng gần như đủ cả.

Tuy là cô gái thực dụng, hay chăm chút cho “mặt tiền” nhưng về bản chất, Anh Thư vẫn là “gái ngoan”, luôn hướng về gia đình và thường không vượt quá giới hạn dù hay quăng chài kéo lưới với biết bao anh trai. Vì thế, dù được “họa mặt” kĩ nhưng layout makeup của Anh Thư vẫn hết sức nền nã. Điều này được chứng minh qua cách tổ makeup chọn màu son và phấn má cho nhân vật.

Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 4.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 4.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 4.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 4.

Ánh Dương – Bảo Hân

Nên dành lời khen cho tổ makeup của Về Nhà Đi Con: họa mặt nhân vật rất hợp lý, không sến như phim xưa - Ảnh 5.

Để nói về tối giản makeup thì Ánh Dương của Bảo Hân sẽ ăn đứt 2 bà chị kể trên. Nguyên do là bởi nhân vật này xưa giờ vẫn đi theo hình ảnh tomboy mạnh mẽ, không phấn son ăn diện gì diêm dúa cả. Thế nên, người ta gần như không kẻ mắt tô son gì cho Ánh Dương mà chỉ phủ lớp nền siêu mỏng, dặm thêm chút lông mày, thi thoảng thì có thêm tí má hồng, son dưỡng để tránh nhợt nhạt mà thôi.

Nhìn thì đúng là chẳng có gì nổi bật nhưng chính nhờ kiểu trang điểm tự nhiên nhẹ như không này, người ta mới thấy da của Bảo Hân đẹp thực sự. Mịn màng, đều màu và gần như không có khuyết điểm. Đúng là làn da của thiếu nữ đôi mươi!

Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 6.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 6.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 6.
Nên dành lời khen cho tổ makeup của "Về Nhà Đi Con": họa mặt nhân vật rất hợp lý, không "sến" như phim xưa - Ảnh 6.

Tổng hợp